นวัตกรรม 2565

การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการนำเสนออินโฟกราฟิก รูปแบบ “Timeline”

มีวัตถุประสงค์

1) เพื่อหาประสิทธิภาพของนวัตกรรมการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการนำเสนออินโฟกราฟิก รูปแบบ “Timeline” ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80

2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้นวัตกรรมการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการนำเสนออินโฟกราฟิก รูปแบบ “Timeline” ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพของนวัตกรรม มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 81.33/83.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ระดับ 80/80 ผลการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อนวัตกรรมในระดับมากที่สุด.........ผู้ศึกษา นางไพรินทร์ อานนท์


โรงเรียนวัดเมืองสาตร
44 ซอยต๋าเหิน ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
โทรศัพท์/โทรสาร : 053-141472 E-Mail :
wmsschoolcnx@gmail.com
ผู้จัดทำและดูแลเว็บไซต์ : นางสาวมนัฎชญา จีรวัฒนสกุล (smanutchaya@gmail.com)